“Quê hương” – hai tiếng đó nghe sao mà thân thương đến thế. Chỉ cần hai tiếng ấy thôi đã đủ cho bao nhiêu cảm xúc dâng trào trong lòng mỗi chúng ta. Ta yêu quê hương như yêu chính cuộc đời của mình vậy. Vì thế, việc bồi dưỡng tình yêu quê hương là rất cần thiết nhất là đối với các em học sinh. Thực hiện kế hoạch chuyên môn của tổ, ngày 22/12/2023, cô giáo Đỗ Thị Luyến lên lớp thành công tiết Đạo đức với bài: "Em yêu quê hương" với nội dung chuyên đề “Bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước cho học sinh thông qua các hình thức dạy học tích cực trong dạy học môn đạo đức lớp 5 .”
Mở đầu tiết dạy là những giai điệu quen thuộc và rất đỗi thân thương của bài hát “Quê hương tươi đẹp” đã dẫn dắt các em vào bài đầy cảm xúc và hào hứng. Với cách dẫn dắt nhẹ nhàng, cô và trò lớp 5A7 đã có những phần tìm hiểu bài vô cùng hấp dẫn. Qua khai thác truyện kể “ Cây đa làng em” kết hợp những việc làm thiết thực ý nghĩa, những hình ảnh đời thường giản dị, cô giáo đã khơi gợi cho học sinh những tình cảm chân thành, tha thiết với quê hương. Tình cảm ấy đến một cách tự nhiên mà sâu lắng. Với cách giao lệnh rõ ràng, cách truyền thụ kiến thức chắc chắn, dễ hiểu kết hợp với các phương pháp và hình thức dạy học tích cực, cô giáo đã hướng dẫn học sinh cả lớp nhanh chóng hoàn thành những yêu cầu của bài. Các em hào hứng, sôi nổi tham gia phát biểu xây dựng bài và phát huy hết khả năng của bản thân. Các em cũng vô cùng tự tin khi trao đổi với các bạn về những kỷ niệm đẹp với quê hương, những chuyến về quê với những trò chơi vô tư của tuổi thơ. Cô giáo đã luôn kịp thời khen ngợi, động viên sự tự tin của các em học sinh. Sự thân thiện, gần gũi của cô giáo đã giúp các bạn học sinh thấy những tiết học đạo đức như thế trở nên hứng thú hơn, bồi dưỡng thêm cho các em tình yêu quê hương sâu sắc mà thật tự nhiên. Nhờ sự ứng dụng công nghệ thông tin một cách sáng tạo và hiệu quả nên tiết học càng trở nên sôi nổi, thành công và học sinh tiếp thu bài tốt hơn.
Tiết học không chỉ gói gọn kiến thức trong sách vở mà còn có sự liên hệ thực tế, giúp các em dễ hiểu, dễ nhớ, dễ bày tỏ.
Sau tiết dạy, tổ chuyên môn đã thảo luận sôi nổi, rút kinh nghiệm; Ban giám hiệu nhà trường đã góp ý kiến và thống nhất nội dung, hình thức cũng như phương pháp giảng dạy để thực hiện hiệu quả trong các tiết dạy đại trà.